ดู HBO Go บน Smart TV ไม่ได้ แก้ได้ด้วยวิธีต่อไปนี้

หากในกรณีที่คุณจะเข้าดู HBO Go บนสมาร์ททีวีของคุณ แต่ดันเข้าไม่ได้ มาดูวิธีแก้ปัญหากันเลยดีกว่า

สาเหตุที่อาจทำให้ดู HBO Go ไม่ได้อาจมาจาก

  • สัญญาณอินเทอร์เน็ตขัดข้อง
  • แอปมีปัญหา
  • ขาดการอัพเดทเวอร์ชั่นของแอป
  • Smart TV มีปัญหา

ตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ของ HBO Go ว่าล่มหรือไม่

ลองเข้าใช้บริการ HBO จากมือถือ หรือลองเข้าเว็บไซต์ https://www.hbogo.co.th/ ผ่านอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณที่ไม่ใช่ทีวี เพื่อตรวจสอบว่าเซิร์ฟเวอร์ของ HBO Go ล่มหรือไม่

ลองรีสตาร์ททีวีก่อน

ให้ลองทำการรีสตาร์ททีวีของคุณ การรีสตาร์ทไม่ใช่แค่เปิดแล้วปิดเครื่องอย่างเดียว สำหรับบางรุ่น การกดปุ่ม Power เปิด/ปิด เป็นเพียงการเปลี่ยนไปยังสแตนบายโหมด หรือโหมดพัก ของทีวี ไม่ได้มีการรีสตาร์ทหรือรีบูทซอฟต์แวร์ของเครื่อง

โดยวิธีรีสตาร์ทเครื่องแบบสมบูรณ์ มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. ปิดโทรทัศน์ของคุณ
  2. ถอดปลั๊กออกจากรางไฟ
  3. กดปุ่ม power ค้างไว้ 30 วินาทีและปล่อย (ขั้นตอนนี้ยังไม่ต้องเสียบปลั๊ก)
  4. รอ 5 นาที
  5. เสียบปลั๊ก และเปิดเครื่องอีกครั้ง

ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต

บางครั้งอาจเกิดจากสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือ WiFi มีปัญหา ลองเช็คดูสัญญาณอินเทอร์เน็ต สามารถเช็คได้ผ่านการลองเข้าแอปอื่น ๆ เช่น YouTube หรือ สตรีมมิ่งเจ้าอื่น ๆ ว่าทำงานปกติหรือไม่ หากไม่สามารถใช้งานได้หมดเลย ปัญหาดู HBO Go ไม่ได้ อาจมาจากสัญญาณอินเทอร์เน็ต ให้คุณลองเปลี่ยนสัญญาณเป็นอันอื่น หรือลองรีสตาร์ทเราเตอร์ WiFi เพื่อแก้ปัญหา

อัพเดทแอป HBO Go ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

หากไม่ได้มีการอัพเดทเวอร์ชั่นของแอป HBO Go อยู่บ่อย ๆ อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ดู HBO Go บนทีวีไม่ได้ ให้ลอง อัพเดทแอป HBO Go บนทีวี เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (คลิกที่ลิงค์เพื่อดูวิธีได้)

ออกจากระบบและเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง

อีกวิธีแก้ปัญหาที่ง่าย และหลาย ๆ ครั้งก็ได้ผลดีเสียด้วยคือการออกจากระบบ HBO Go และเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง การออกจากระบบ HBO Go ก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการคลิกที่รูปโปรไฟล์ของเราบนหน้าจอ HBO Go และเลือก ออกจากระบบ หากไม่สามารถออกจากระบบ ได้ ลองดู วิธีออกจากระบบ HBO Go

รีเซ็ตแอป HBO Go บนทีวี และทำการติดตั้งใหม่

อีกวิธีแก้ไขปัญหาคือการ รีเซ็ตแอป HBO Go บนทีวี (คลิกเพื่ออ่านวิธี) วิธีนี้จะเป็นการเคลียร์ข้อมูล Cache และข้อมูลอื่น ๆ จากแอป HBO Go ที่อาจเป็นสาเหตุให้เปิดไม่ได้บนเครื่องทีวีของคุณ และอาจต้องลองลบและติดตั้งแอป HBO Go ใหม่อีกครั้งเพื่อแก้ปัญหา

อาจต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการของ Smart TV

ในกรณีสุดวิสัย อาจถึงคราวต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการของ Smart TV ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดด้วย เพราะตัวแอป HBO Go อาจขัดข้องเพราะไม่สามารถทำงานร่วมกับ Smart TV ได้

รีเซ็ตการตั้งค่าโรงงานของสมาร์ททีวี

อีกหนึ่งวิธีที่อาจช่วยได้คือให้คุณ รีเซ็ตการตั้งค่าโรงงานของสมาร์ททีวี โดยวิธีนี้จะเป็นการเคลียร์ค่าต่าง ๆ และลบข้อมูลต่าง ๆ ในเครื่อง รวมถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดจากไฟล์เสียหาย ซอฟต์แวร์มีปัญหาในเครื่อง ทุก ๆ อย่าง ให้กลับไปยังเวอร์ชั่นแรกของทีวีของคุณแบบเดียวกับตอนที่ซื้อมาใหม่ ๆ

คุณสามารถดูวิธีรีเซ็ตการตั้งค่าโรงงานของทีวีแบรนด์ต่าง ๆ ได้จากบทความต่อไปนี้

ใช้ Screen Cast ไปก่อน

สำหรับวิธีการแก้ไขแบบเฉพาะหน้า คือให้ใช้ฟังค์ชั่นที่มากับสมาร์ททีวีอย่างเช่น การ Screen Cast หน้าจอมือถือไปบนทีวี และเปิดใช้งานแอป HBO Go จากมือถือ แต่วิธีนี้ก็เป็นเพียงการแก้ไขเพียงชั่วคราวเท่านั้น

ในกรณีแก้ปัญหาไม่ได้จริง ๆ

หากลองมาทุกวิธีที่กล่าวมาด้านบนแล้ว ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

ติดต่อ Support ของ HBO Go โดยตรงเพื่อแก้ไข โดยไปที่ลิงค์นี้ HBO Go Help Center

ในกรณีนี้จะถือเป็นปัญหาทางเทคนิคให้คลิกที่ลิงค์ ฝ่ายบริการช่วยเหลือของ HBO GO

เลือก Troubleshooting พิมพ์ปัญหาที่เกิดขึ้น แนะนำให้ระบุรุ่นของโทรทัศน์และแอปให้ทาง support ทราบด้วย เพื่อให้ทางทีมงาน support แก้ไขปัญหาให้คุณได้อย่างรวดเร็วที่สุด โดยจะได้รับอีเมลตอบกลับใน 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *