สินเชื่อเงินด่วน อนุมัติเร็ว นอกระบบ

มองหาเงินด่วน อนุมัติเร็ว นอกระบบ อ่านก่อน! เพราะเงินด่วน อนุมัติเร็ว นอกระบบ อาจไม่ได้ตอบโจทย์คุณเสมอไป วันนี้จะพาไปรู้จักเงินด่วนอนุมัติเร็วนอกระบบ รวมไปถึงช่องทางในระบบอื่น ๆ ที่อาจทำให้คุณเปลี่ยนใจมากู้ยืมก็ได้

เงินด่วนนอกระบบ ผ่านแอป

เงินด่วนนอกระบบผ่านแอปนั้นเป็นช่องทางสินเชื่อแบบใหม่ โดยส่วนใหญ่แอปเหล่านี้จะให้กู้ยืมเงินได้จริง แต่อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมนั้นสูงมาก อาจสูงกว่าเงินด่วนนอกระบบทั่ว ๆ ไป และยังต้องโอนเงินไปสมัครก่อนที่จะได้ยืมเงินมาก่อน ฉะนั้นจึงเป็นช่องทางการกู้ยืมเงินที่ไม่แนะนำให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวเลย

โดยเงินด่วนนอกระบบเหล่านี้ระบาดอยู่ในแอปสโตร์ต่าง ๆ เช่น Google Play Store, Apple App Store โดยจะมีชื่อแอปที่ชัดเจนว่าเป็นแอปกู้เงิน กราฟิคต่าง ๆ สีสันสดใส แล้วก็มีข้อความโฆษณาประเภทกู้เงินขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก และพยายามเลียนแบบแอปกู้เงินที่ถูกกฏหมาย เพื่อให้ผู้ใช้หลงเชื่อว่าเป็นแอปถูกกฏหมายบ้างเช่นกัน

เงินด่วนนอกระบบ ออนไลน์

นอกจากในแอปแล้ว เงินด่วนนอกระบบนั้นมาสามารถเข้าถึงได้ทุกที่บนออนไลน์ ไม่ว่าจะ LINE หรือ Facebook โดยบางเจ้าก็จะมีโปรโมทโฆษณาเลยจริงจัง บางเจ้าก็ไปสแปมคอมเม้นท์ หรือโพสในกลุ่มต่าง ๆ เพื่อให้คนมากู้ บางเจ้าก็จะทำแบบเนียน ๆ นำข้อมูลของบริการที่ถูกกฏหมายมาใช้ หรือบางเจ้าก็ประกาศชัดเจนเลยว่าเป็นนอกระบบ

อันตรายของเงินด่วนนอกระบบออนไลน์คือ ค่าดอกเบี้ยที่เกินความเป็นจริงไปมาก อาจจะเดือนละ 10% ของเงินต้น นอกจากนี้ยังมีบางกลุ่มที่หนักกว่านั้นคือ ไม่ได้จะปล่อยกู้ให้คุณจริง ๆ แต่จะมาหลอกให้คุณโอนเงินไปก่อน ทำทีว่าเป็นวางมัดจำ หรือค่าธรรมเนียมใด ๆ ก็ตาม แต่พอคุณจะรับเงินกู้ เขาก็บลอคไอดีคุณหนีหายไป ไม่ให้เชื่อมต่อ อันนี้ก็ถือว่าหัวเสียพอสมควร

ที่สำคัญคือแจ้งความจับคนกลุ่มนี้ไป เท่าไหร่ก็ไม่หมดไปเสียที และร้อยทั้งร้อยคือตามจับไม่ได้ เพราะเคสการโกงเงินบนออนไลน์มันเยอะมาก ต่อให้ตามบัญชี ตามชื่อที่ได้จากตอนโอนเงินไป ส่วนใหญ่ก็เป็นบัญชีม้า (บัญชีที่เปิดขึ้นมาแทน โดยที่เจ้าของบัญชีโดนจ้างมาอีกที) ตามทวงไปก็ไม่ได้เงินอีก ฉะนั้นก็แนะนำให้หลีกเลี่ยงเช่นกัน

เงินด่วนนอกระบบ ทั่วไป

กลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มผู้ปล่อยเงินด่วนนอกระบบ ทั่ว ๆ ไป ที่คุณอาจเจอได้ในพื้นที่ ๆ คุณอยู่อาศัย หรือจากการแนะนำของเพื่อน สำหรับกลุ่มนี้ปัญหาหลัก ๆ ที่อาจเจอคืออัตราดอกเบี้ยสูง 10% ต่อเดือนขึ้นไป หรืออาจมากกว่านั้น แล้วก็การทวงหนี้ที่อาจตามถึงบ้านเลยหากคุณจ่ายไม่ตรงเวลา คือถ้ารับอะไรเหล่านี้ได้จะกู้กับพวกเขาก็คงไม่เป็นไร

แต่ส่วนใหญ่แล้วหากเจออัตราดอกเบี้ยสูงแบบนี้ ต้องทำใจเอาไว้เลยว่าจะใช้เวลาปิดหนี้นานมาก เพราะกว่าที่จะทบต้นทบดอกได้ทั้งหมดจะใช้เวลานานสุด ๆ ทำให้ชีวิตของผู้กู้อยู่ในความหวาดระแวง ก็ยังเป็นช่องทางที่ไม่แนะนำเหมือนกัน

Non-Bank ไม่เท่ากับ เงินด่วนนอกระบบ

อาจจะเคยได้ยินคำนี้กันมาบ้างกับ Non-Bank ทั้งนี้คำนี้จะหมายถึง บริษัทที่ไม่ใช่ธนาคารแต่ได้มีการจดทะเบียนกับทางธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อให้บริการทางการเงินได้ เช่นปล่อยกู้เป็นต้น

อาจมีเงินด่วนนอกระบบใช้คำนี้เพื่อหลอกลวงว่าเป็นสินเชื่อถูกกฏหมาย แต่วิธีตรวจสอบก็ทำได้ง่าย โดย Non-Bank แม้จะไม่ใช่ธนาคารแต่การให้กู้เงินนั้นก็ยังอยู่ในกรอบกฏหมายเดียวกันคือ

  • อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 3% ต่อเดือน หรือ 36% ต่อปี
  • ไม่มีการโอนเงินจากผู้กู้ก่อนใด ๆ ทั้งสิ้น สินเชื่อนั้นสมัครฟรี เมื่อผ่านแล้ว อนุมัติและเซ็นสัญญาแล้ว ถึงจะมีค่าธรรมเนียมต่าง ๆ หรืออาจไม่มีเลย จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย
  • ไม่มีการใช้บัญชีบุคคลธรรมดาในการทำธุรกรรมโอนเงินต่าง ๆ

จำสามข้อนี้ไว้รับรองว่าปลอดภัยจากเงินกู้นอกระบบแน่นอน

เงินด่วนในระบบ ที่อาจทำให้คุณเปลี่ยนใจ

ไม่ใช่ว่าเป็นเงินด่วนในระบบแล้วจะรออนุมัติกันนานอีกต่อไป ปัจจุบันเงินด่วนในระบบนั้น อนุมัติเร็วไม่แพ้กัน สำหรับเงินก้อนใหญ่ (หลักแสนหลักล้านขึ้นไป) ก็ใช้เวลาประมาณไม่เกิน 2 – 3 วันทำการจะเริ่มทราบผลอนุมัติแล้ว ส่วนหลักพัน หลักหมื่น หรือเกือบ ๆ แสน ปัจจุบันมีช่องทางเงินด่วนอย่าง แอปกู้เงินถูกกฏหมาย สินเชื่อถูกกฏหมาย ที่หลาย ๆ เจ้าก็สมัครแล้วทำรายการจบในแอปอย่างรวดเร็ว รู้ผลหลังสมัครไม่เกิน 5 นาทีก็มี

หรือแม้แต่ธนาคารต่าง ๆ เองก็เริ่มเข้ามาทำธุรกิจนี้ โดยเพิ่มการกู้เงินด่วนเข้ามาในแอป Mobile Banking ของตัวเองเลย ทำให้สินเชื่อเดิม ๆ ของตัวเองที่เคยขอยาก ต้องไปติดต่อธนาคาร ก็สามารถสมัครและขอได้ในแอป Mobile Banking เลย ตัวอย่างเช่น

  • Xpress Loan – ธนาคารกสิกรไทย แอป K-PLUS
  • SpeedyCash – ธนาคารไทยพาณิชย์ แอป SCB Easy
  • Krungsri iFIN – ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แอป KMA
  • กรุงไทยใจป้ำ – ธนาคารกรุงไทย แอป Krungthai NEXT

นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของสินเชื่อเงินด่วนที่สามารถขอผ่านแอปมือถือได้เลยโดยตรง สะดวกสบายมาก ๆ ฉะนั้นในตอนนี้หากร้อนเงินร้อนใจ ลองยืมเงินกับเงินด่วนในระบบก่อนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินด่วนนอกระบบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *