ดู Netflix บน Smart TV ไม่ได้ หาสาเหตุและแก้ได้จากวิธีต่อไปนี้

หากในกรณีที่คุณจะเข้าดู Netflix บนสมาร์ททีวีของคุณ แต่ดันเข้าไม่ได้ มาดูวิธีแก้ปัญหากันเลยดีกว่า

ตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ของ Netflix ว่าล่มหรือไม่

แม้อาจจะเป็นเรื่องยากที่เซิร์ฟเวอร์ของ Netflix จะล่ม แต่ปัญหานี้ก็อาจเกิดขึ้นได้ โดยคุณสามารถเช็คสถานะของเซิร์ฟเวอร์ Netflix ได้โดยไปที่เว็บไซต์ เช็คสถานะเซิร์ฟเวอร์ของ Netflix หากเช็คแล้วขึ้นว่า Netflix is up แปลว่าปัญหานี้ไม่ได้มาจาก เซิร์ฟเวอร์ของ Netflix อาจเป็นที่ สมาร์ททีวีของเราเอง

อีกหนึ่งวิธีคือ หากคุณมีมือถือให้ลองเข้า Netflix ผ่านมือถือดูว่าใช้งานได้ปกติไหม

ลองรีสตาร์ททีวีก่อน

ให้ลองทำการรีสตาร์ททีวีของคุณ การรีสตาร์ทไม่ใช่แค่เปิดแล้วปิดเครื่องอย่างเดียว สำหรับบางรุ่น การกดปุ่ม Power เปิด/ปิด เป็นเพียงการเปลี่ยนไปยังสแตนบายโหมด หรือโหมดพัก ของทีวี ไม่ได้มีการรีสตาร์ทหรือรีบูทซอฟต์แวร์ของเครื่อง

โดยวิธีรีสตาร์ทเครื่องแบบสมบูรณ์ มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. ปิดโทรทัศน์ของคุณ
  2. ถอดปลั๊กออกจากรางไฟ
  3. กดปุ่ม power ค้างไว้ 30 วินาทีและปล่อย (ขั้นตอนนี้ยังไม่ต้องเสียบปลั๊ก)
  4. รอ 5 นาที
  5. เสียบปลั๊ก และเปิดเครื่องอีกครั้ง

ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต

บางครั้งอาจเกิดจากสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือ WiFi มีปัญหา ลองเช็คดูสัญญาณอินเทอร์เน็ต สามารถเช็คได้ผ่านการลองเข้าแอปอื่น ๆ เช่น YouTube หรือ สตรีมมิ่งเจ้าอื่น ๆ ว่าทำงานปกติหรือไม่ หากไม่สามารถใช้งานได้หมดเลย ปัญหาดู Netflix ไม่ได้ อาจมาจากสัญญาณอินเทอร์เน็ต ให้คุณลองเปลี่ยนสัญญาณเป็นอันอื่น หรือลองรีสตาร์ทเราเตอร์ WiFi เพื่อแก้ปัญหา

อัพเดทแอป Netflix ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

หากไม่ได้มีการอัพเดทเวอร์ชั่นของแอป Netflix อยู่บ่อย ๆ อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ดู Netflix บนทีวีไม่ได้ ให้ลอง อัพเดทแอป Netflix บนทีวี เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (คลิกที่ลิงค์เพื่อดูวิธีได้)

ออกจากระบบและเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง

อีกวิธีแก้ปัญหาที่ง่าย และหลาย ๆ ครั้งก็ได้ผลดีเสียด้วยคือการออกจากระบบ Netflix และเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้ง การออกจากระบบ Netflix ก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการคลิกที่รูปโปรไฟล์ของเราบนหน้าจอ Netflix และเลือก ออกจากระบบ หากไม่สามารถออกจากระบบ ได้ ลองดู วิธีออกจากระบบ Netflix

รีเซ็ตแอป Netflix บนทีวี และทำการติดตั้งใหม่

อีกวิธีแก้ไขปัญหาคือการ รีเซ็ตแอป Netflix บนทีวี (คลิกเพื่ออ่านวิธี) วิธีนี้จะเป็นการเคลียร์ข้อมูล Cache และข้อมูลอื่น ๆ จากแอป Netflix ที่อาจเป็นสาเหตุให้เปิดไม่ได้บนเครื่องทีวีของคุณ และอาจต้องลองลบและติดตั้งแอป Netflix ใหม่อีกครั้งเพื่อแก้ปัญหา

อาจต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการของ Smart TV

ในกรณีสุดวิสัย อาจถึงคราวต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการของ Smart TV ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดด้วย เพราะตัวแอป Netflix อาจขัดข้องเพราะไม่สามารถทำงานร่วมกับ Smart TV ได้

รีเซ็ตการตั้งค่าโรงงานของสมาร์ททีวี

อีกหนึ่งวิธีที่อาจช่วยได้คือให้คุณ รีเซ็ตการตั้งค่าโรงงานของสมาร์ททีวี โดยวิธีนี้จะเป็นการเคลียร์ค่าต่าง ๆ และลบข้อมูลต่าง ๆ ในเครื่อง รวมถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดจากไฟล์เสียหาย ซอฟต์แวร์มีปัญหาในเครื่อง ทุก ๆ อย่าง ให้กลับไปยังเวอร์ชั่นแรกของทีวีของคุณแบบเดียวกับตอนที่ซื้อมาใหม่ ๆ

คุณสามารถดูวิธีรีเซ็ตการตั้งค่าโรงงานของทีวีแบรนด์ต่าง ๆ ได้จากบทความต่อไปนี้

ใช้ Screen Cast ไปก่อน

สำหรับวิธีการแก้ไขแบบเฉพาะหน้า คือให้ใช้ฟังค์ชั่นที่มากับสมาร์ททีวีอย่างเช่น การ Screen Cast หน้าจอมือถือไปบนทีวี และเปิดใช้งานแอป Netflix จากมือถือ แต่วิธีนี้ก็เป็นเพียงการแก้ไขเพียงชั่วคราวเท่านั้น

ในกรณีแก้ปัญหาไม่ได้จริง ๆ

หากลองมาทุกวิธีที่กล่าวมาด้านบนแล้ว ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

ติดต่อ Support ของ Netflix โดยตรงเพื่อแก้ไข โดยไปที่ลิงค์นี้ Netflix Help Center

เลื่อนมาด้านล่างจะมีเมนูให้เลือก Call Us (โทรหาฝ่ายสนับสนุน Netflix) หรือเลือกเมนู​ Start Live Chat เพื่อแชทปรึกษาปัญหากับทางฝ่ายสนับสนุนของ Netflix

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *