แอพยืมเงินไหน? ใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวก็สมัครได้บ้าง มาดูกัน

ต้องการยืมเงิน แต่ตอนนี้มีเอกสารติดตัวแค่บัตรประชาชนใบเดียว มีแอพยืมเงินอย่าง Up by SCB, เงินทันเด้อ, Finnix, SEasyCash และแอพอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณยืมเงินได้แบบถูกกฏหมาย

แอพยืมเงินใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว มีจริงหรือ?

แอพยืมเงินใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวนั้นมีจริง และปัจจุบันมีผู้ให้บริการแบบถูกกฏหมายอยู่หลายเจ้า การใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวในที่นี้คือการใช้เพื่อสมัครและยืนยันตัวตน ในส่วนของข้อมูลทางการเงินอื่น ๆ เช่น สเตทเม้นท์ หรือรายได้ต่าง ๆ นั้นเราสามารถกรอกได้หรือหาได้จากในมือถือของเราอยู่แล้ว ฉะนั้นพกแค่บัตรประชาชนใบเดียวกับมือถือก็สามารถขอยืมเงินได้

โดยการใช้ข้อมูลบัตรประชาชนในที่นี้จะเป็นการใช้เพื่อยืนยันตัวตน ในแอพยืมเงินต่าง ๆ จะมีให้คุณกรอกข้อมูลบัตรประชาชน และอาจจะมีขอถ่ายรูปคุณถือบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนแบบออนไลน์ ที่เรียกว่า e-KYC นั่นเอง

แอพยืมเงินใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว จะได้วงเงินเท่าไหร่?

วงเงินที่ได้จะอยู่ที่ตั้งแต่หลัก 3,000 – 100,000 บาท แต่เนื่องจากหากคุณใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวเลยจริง ๆ ก็อาจจะมีข้อจำกัดอยู่ที่หลักพันเท่านั้น ยกตัวอย่างในกรณีของการสมัคร Up by SCB ที่เป็นสินเชื่อผ่านแอพ SCB Easy ที่ให้คุณสมัครได้โดยใช้แค่บัตรประชาชนและข้อมูลในแอพ SCB Easy ตอนที่เราลองยื่นขอสมัครโดยไม่ส่งเอกสารอื่น ๆ เพิ่ม ก็ได้วงเงินมา 8,000 บาท

ส่วนแอพอย่าง เงินทันเด้อ, Finnix, หรือ Shopee Easycash ในบางกรณีที่คุณไม่ส่งเอกสารเพิ่มอย่าง สเตทเม้นท์ ก็มีโอกาสที่จะไม่อนุมัติวงเงินให้คุณ หรือให้วงเงินแค่ไม่เกิน 5,000 บาทเท่านั้น

ฉะนั้นการมีสเตทเม้นท์จึงสำคัญมากในการขอยืมเงิน และในยุคที่สะดวกสบายแบบนี้ ขอแค่คุณมีแอพธนาคารต่าง ๆ จะกสิกร, SCB, กรุงไทย, ทหารไทยธนชาต, กรุงศรี, ฯลฯ คุณสามารถยื่นขอสเตทเม้นท์ผ่านในแอพได้เลยโดยตรง ที่เมนูสเตทเม้นท์ หรือเมนูบริการ ในแอพธนาคาร ก็สามารถขอดาวน์โหลดสเตทเม้นท์ผ่านทางอีเมล และนำเอกสารที่ได้มาอัพโหลดในแอพยืมเงินแล้ว

บัตรประชาชนใบเดียว สมัครแอพยืมเงินไหนได้บ้าง?

Up เงินยืม by SCB

SCB Up

เป็นบริการยืมเงินผ่านแอพ Mobile Banking SCB Easy ที่ให้คุณขอสินเชื่อได้โดยไม่ต้องมีเครดิต ไม่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก แค่เป็นลูกค้า SCB Easy วงเงินที่ได้อาจจะไม่สูงมาก แต่ดอกเบี้ยก็ต่ำมาก เทียบเท่าสินเชื่อส่วนบุคคลเลย ถือเป็นช่องทางยืมเงินบัตรประชาชนใบเดียวที่น่าสนใจที่สุดในปัจจุบัน

Shopee EasyCash

SEasyCash

รู้หรือไม่ว่าชอปปี้เองก็มีบริการให้ยืมเงินด่วนในวงเงินตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน โดยจะสมัครได้ต้องเป็นผู้ใช้งาน Shopee ที่มีการซื้อสินค้าอยู่เป็นประจำ Shopee จะใช้ข้อมูลตรงนั้นร่วมกับการใช้บัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนในการสมัคร โดยวงเงินที่ได้ก็มีตั้งแต่ 1,000 – 100,000 บาท สมัครได้ในแอพ Shopee เลยไปที่แบนเนอร์เงินด่วน

MoneyThunder

MoneyThunder

แอพยืมเงินถูกกฏหมายเจ้าแรก ๆ ในไทย ใช้บัตรประชาชนร่วมกับสเตทเม้นท์ธนาคารที่คุณสามารถขอผ่านมือถือได้เลย ในการสมัคร ให้วงเงินเริ่มต้นตั้งแต่ 3,000 – 1,000,000 บาท สำหรับผู้มีรายได้ 7,500 บาทต่อเดือนขึ้นไป อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 2.75% ต่อเดือน

เงินทันเด้อคิดดอกเบี้ยแบบรายวันนับตั้งแต่วันที่เริ่มมีการถอนเงินออกมาใช้*

Finnix

Finnix

ฟินนิกซ์ แอพกู้เงินถูกกฏหมาย จากบริษัท มันนิกซ์ในเครือของ SCB ให้บริการยืมเงินผ่านแอพได้เช่นกัน ใช้หลักฐานบัตรประชาชนและสเตทเม้นท์ รวมถึงข้อมูลที่กรอกในตอนสมัคร รายได้อาชีพและประวัติต่าง ๆ อนุมัติเงินเร็วใน 5 นาที สะดวกใช้งานง่าย ดอกเบี้ยอยู่ที่ 2.75% ต่อเดือนเช่นกัน

Xpress Loan – กสิกรไทย

อันนี้อาจจะมีเงื่อนไขพิเศษเพิ่มเข้ามาเล็กน้อย เพื่อให้สมัครได้ง่ายและใช้บัตรประชาชนใบเดียว โดยหากคุณรับเงินเดือนประจำผ่านทางแอพ K-PLUS อยู่แล้วมาไม่ต่ำกว่า 7 เดือน สามารถสมัครขอสินเชื่อส่วนบุคคลจากกสิกรได้เลยผ่านมือถือ อนุมัติผลใน 5 นาที โดยสินเชื่อที่ได้จะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล วงเงินไม่เกิน 5 เท่าของเงินเดือน

หากไม่ได้รับเงินเดือนผ่าน K-PLUS ก็ยังต้องส่งเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติมให้ครบ

เงินด่วนนอกระบบ

ก็ต้องบอกว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ใช้บัตรประชาชนใบเดียวในการสมัครได้ แต่ทั้งนี้ความเสี่ยงมีหลากหลายรูปแบบมาก ๆ เช่น ก่อนสมัคร บางเจ้าอาจหลอกให้โอนเงินไปก่อน เพื่อเปิดบัญชีกู้เงิน แล้วพอเราโอนไป เขาก็จะบอกว่าต้องโอนค่านู่นค่านี่ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งสุดท้าย ผู้ให้กู้บลอคบัญชีเราหนีหายไป

หรืออีกกรณีคือเงินด่วนนอกระบบ ดอกเบี้ยขึ้นชื่อว่าสูงมาก ๆ อาจคิดได้ตั้งแต่ 5% รายวัน 20% รายเดือน หรืออื่น ๆ อีกมากมาย จึงเป็นการกู้ยืมเงินที่มีความเสี่ยงสูงเกินไป อย่ากู้นอกระบบเลยครับ เห็นไหมว่าในระบบมีช่องทางให้เลือกมากมายขนาดนี้

คำถามอื่น ๆ ที่พบบ่อย

แอพยืมเงินใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว อายุเท่าไหร่สมัครได้

เริ่มต้นที่ 20 ปีขึ้นไปสามารถสมัครได้

จำเป็นต้องโอนเงินก่อนไหมถึงจะสมัครยืมเงินใช้บัตรประชาชนใบเดียว?

ไม่จำเป็น ในกรณีที่มีการโอนก่อนอาจเป็นการหลอกลวงจากมิจฉาชีพ

ยืมเงินใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวถูกกฏหมายหรือไม่?

มีทั้งผู้ให้บริการที่ถูกกฏหมายและผิดกฏหมาย สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการถูกกฏหมายได้ที่ 1213.or.th

4 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *